หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Alisson vs Ederson, cuộc chiến giữa 2 siêu thủ môn Brazil

Hiện, ĐTQG Brazil đang sở hữu hai thủ môn xuất sắc nhất thế giới đang chinh chiến tại châu Âu là Ederson & Alisson Becker. Chính điều này cũng khiến ông thầy Tite phân vân trong việc chọn thủ môn bắt chính tại World Cup 2018.
HLV Tite sẽ phải đau đầu trong việc lựa chọn thủ môn bắt chính cho Brazil
HLV Tite sẽ phải đau đầu trong việc lựa chọn thủ môn bắt chính cho Brazil
Đặc sản của Brazil không phải thủ môn, mà là những ngôi sao tấn công đậm chất kỹ thuật, những cầu thủ có thừa sự hứng khởi trên sân với vũ điệu Samba rực lửa. Song không vì thế mà Selecao thiếu đi những thủ môn xuất sắc. Bởi trong quãng thời gian năm thập kỷ trở lại đây, ĐTQG Brazil luôn có những thủ môn được giới chuyên gia và người hâm mộ đánh giá cao.
Cựu thủ thành Gilmar bắt đầu khoác áo ĐT Brazil vào năm 1953 và có tổng cộng 94 lần ra sân bắt bóng. Đến năm 1969, ông mới chia tay ĐTQG. Cũng sau thời điểm của Gilmar thì lần lượt những Claudio Taffarel, Emerson Leao, Dida hay Julio Cesar đều đảm nhận vị trí hàng đầu trong khung gỗ. Thống kê cũng cho thấy, mỗi người đều có trên 80 lần khoác áo ĐTQG.
Mặc dù vậy, thời điểm hiện mới trở nên khó khăn hơn khi  HLV của ĐT Brazil, Tite phải bắt buộc lựa chọn người bắt chính cho Selecao tại World Cup năm 2018. Khi mà trong tay ông đang sở hữu hai trong số những thủ môn xuất sắc nhất thế giới hiện nay là Ederson đang thi đấu cho Man City và Alisson Becker đang thi đấu cho AS Roma
Ederson và Allison - Ai xứng đáng được bắt chính cho Brazil?
Ederson và Allison - Ai xứng đáng được bắt chính cho Brazil?
Đây không chỉ đơn thuần là cuộc chiến đấu nhằm cạnh tranh vị trí số 1 trong khung gỗ Brazil, mà còn có thể kéo dài trong một thập kỷ sắp tới, bởi họ đều đang còn rất trẻ, ở độ tuổi 23, 24.
Song những gì mà Ederson lẫn Alisson thể hiện ở mùa giải này cho thấy, họ xứng đáng được bắt chính trong khung gỗ ĐT Brazil tại World Cup năm 2018. Có thể ưu thế đang nghiêng về Alisson theo như nhận định của báo giới, nhưng Ederson cũng đang rất nỗ lực để “cướp” vị trí của đàn anh.
Ederson - người thủ môn tài năng của CLB Man City từng được gọi vào thành phần sơ bộ chuẩn bị cho giải đấu Copa América Centenario, nhưng do chấn thương nên anh buộc phải rút lui.  Tháng 10/2017, Ederson mới lại có trận ra mắt sau chiến thắng 3-0 trước ĐT Chile vòng loại World Cup 2018. Đây là trận đấu duy nhất cho đến thời điểm hiện tại khi thủ thành 23 tuổi khoác áo vàng xanh.
Do đó, không chỉ kinh nghiệm quốc tế nhiều hơn, Alisson trong màu áo của AS Roma cũng được đánh giá cao hơn so với đàn em. Bởi tính từ đầu mùa giải cho đến nay, cả hai đều đã ra sân tổng cộng 37 trận. Thế nhưng, Alisson lại xuất sắc hơn Ederson khi có số tình huống cứu thua gần gấp đôi là 124 lần. Trong khi đó, mặc dù hàng phòng thủ của AS Roma được đánh giá không chất lượng bằng Man City, nhưng thủ thành Alisson cũng đã giúp đội bóng có 17 trận giữ sạch lưới.
Một điều nữa đó là Ederson đã hai lần mắc sai lầm không đáng có dẫn đến bàn thua của đội nhà, và Alisson thì chưa mắc lỗi nghiêm trọng nào.
Bảng so sánh giữa Allison và Ederson
Bảng so sánh giữa Allison và Ederson
Cũng theo đánh giá của trang Whoscored, Alisson hiện  đang được chấm điểm tổng cao hơn so với Ederson. Cầu thủ của AS Roma được 7,03 điểm, Ederson có được 6,8 điểm.
Tuy mùa giải vẫn còn 1/3 chặng đường nữa mới hạ màn, nhưng chắc chắn cả Ederson và Alisson sẽ phải nỗ lực hết sức nếu muốn có được vị trí số 1 trong khung gỗ ĐTQG Brazil.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น