หน้าเว็บ

วันพุธที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Man City biến Ederson thành thủ môn đắt nhất thế giới

Được biết, 35 triệu bảng là số tiền mà Man xanh sẽ phải bỏ ra nếu muốn có sự phục vụ của thủ môn Ederson. Như vậy, với mức giá kể trên, thủ môn 23 tuổi này sẽ trở thành “người gác đền” đắt giá nhất trong lịch sử chuyển nhượng thế giới, vượt qua 2 tượng đài Manuel Neuer và Gianluigi Buffon.
CLB Man City dường như đang không muốn có sự lãng phí nào trên thị trường chuyển nhượng trong mùa Hè năm nay. Bằng chứng là ngay sau khi có sự cống hiến của Bernardo Silva với giá trị 43 triệu bảng, họ lại đang tức tốc để chuẩn bị mang về Etihad thêm một tân binh. Và lần này,  khả năng cao sẽ là thủ thành Ederson.
Man City khả năng cao sẽ mang về thủ thành Ederson
Man City khả năng cao sẽ mang về thủ thành Ederson
Theo nguồn tin uy tín từ báo giới và chuyên gia Anh, Man City sắp có được sự phục vụ của Ederson với giá trị là 35 triệu bảng. Bởi sau khi giành chiến thắng trước CLB Vitoria ở trận chung kết Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha vào hôm Chủ nhật tuần trước, thì Ederson đã nói bóng gió về chuyện đây có thể sẽ là trận đấu cuối cùng của anh trong màu áo của Benfica. Mọi thứ hiện giờ cũng làm cho khả năng Ederson rời khỏi Benfica để gia nhập vào hàng ngũ Man City ngày càng rõ ràng hơn. Trong khi đó, Pep Guardiola từ tuần trước đã nói lời chia tay thủ thành Willy Caballero.
Trên thực tế, không chỉ có CLB Man City, mà với cả M.U cũng muốn có được Ederson. HLV Jose Mourinho đã đưa thủ thành 23 tuổi vào mục tiêu trong nỗ lực tìm kiếm người thay thế De Gea, người mà nhiều khả năng sẽ tới Real Madrid trong mùa giải tới. Thế nhưng, chắc chắn một điều rằng, Ederson thích đến Man City hơn là M.U. Quan trọng hơn cả là với việc được cả hai đội bóng nhà giàu Manchester theo đuổi thì Benfica tha hồ mà thổi giá Ederson.
Ederson được cả hai đội bóng nhà giàu Manchester theo đuổi
Ederson được cả hai đội bóng nhà giàu Manchester theo đuổi
Như vậy, với mức phí chuyển nhượng có giá trị lên tới 35 triệu bảng, Ederson sẽ trở thành thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, đắt hơn nhiều so với hai tượng đài Gigi Buffon và Manuel Neuer. Vậy câu hỏi đặt ra là? Ederson bắt hay cỡ nào mà lại khiến HLV Pep quyết tâm mang anh về Etihad đến vậy?
Từ năm mới 16 tuổi, Ederson đã gia nhập lò đào tạo trẻ Benfica. Con đường tới thành công của anh cũng rất khó khăn. Trong vòng 2 năm ở Benfica, Ederson đã không tiến bộ và điều này khiến đội bóng để anh ra đi tìm đến với CLB khác. Năm 18 tuổi, Ederson phải trôi dạt đến Ribeirao -  đội bóng đang đá ở giải hạng Ba Bồ Đào Nha.
Cũng từ đây, thủ thành 18 tuổi mới bắt đầu phát triển sự nghiệp. Năm 2012, anh chuyển sang bắt bóng cho Rio Ave và giữ sạch lưới cho CLB trong 20 trận ở giải VĐQG Bồ Đào Nha trong 2 mùa giải 2013-2014 và 2014-2015.
Sau đó, ban huấn luyện Benfica đã nhận ra sai lầm của mình khi để thủ thành Ederson ra đi, ngay lập tức họ đã sửa sai bằng việc đưa Ederson trở lại với bản hợp đồng kéo dài 5 năm vào Hè 2015. Lúc đầu, Ederson cũng chỉ là thủ thành dự bị cho Julio Cesar. Nhưng kể từ tháng 3/2016, Ederson càng chơi càng hay và chiếm luôn suất bắt chính ở CLB Benfica.
Ederson càng chơi càng hay ở CLB Benfica
Ederson càng chơi càng hay ở CLB Benfica
Không những thế, Ederson còn là mẫu thủ môn đúng kiểu mà HLV Pep Guardiola yêu thích. Anh hoạt động rộng trong sân bóng và xử lý bóng bằng chân khá tốt. Cũng ở giải VĐQG Bồ Đào Nha năm nay, Ederson thậm chí còn có 1 pha kiến tạo cho đồng đội từ đường chuyền dài. Ederson ngoài ra cũng có thể hình lý tưởng khi cao 1m88, và anh sẽ không bị ngợp bóng trong những tình huống không chiến.
Jorge Mendes chính là người đại diện của Ederson, ông cũng là người đạo diễn vụ Bernardo Silva sang Man City trong tuần trước. Do đó, rất có khả năng Mendes sẽ sớm tác động để Ederson sớm đến Etihad.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น