หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

10 thủ môn dùng chân tốt nhất Premier League

Là tân binh của Man City nhưng thủ thành lại cho người hâm mộ thấy khả năng xử lý bóng bằng chân của mình không hề thua kém gì các đồng nghiệp ở tuyến trên. Dưới đây là top 10 người gác đền của các câu lạc bộ tham gia Premier League có khả năng sử dụng đôi chân tài tình nhất.
10. Mat Ryan (tỷ lệ chuyền chính xác: 53%): Ryan là tân binh của câu lạc bộ Brighton, vừa trải qua chuỗi 5 trận bất bại và đang đứng ở vị trí thuộc nửa trên bảng xếp hạng. Công đầu phải kể đến Mat Ryan với 32 pha cứu thua, ngăn chặn khung thành rung lên. Anh đã thực hiện thành công hơn nửa số đường chuyền bằng chân trong mùa giải Premier League năm nay (174/328 đường chuyền).
Người gác đền của Brighton, Mat Ryan
Người gác đền của Brighton, Mat Ryan
9. Rob Elliot (tỷ lệ chuyền chính xác: 53%): Thủ thành 31 tuổi hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Newcastle đã thực hiện tổng cộng 370 đường chuyền bằng chân từ đầu mùa giải đến giờ. Trong đó có 195 đường chuyền đến được chân của đồng đội mình ở tuyến trên.
8. Heurelho Gomes (tỷ lệ chuyền chính xác: 56%): Gomes là thủ thành người Brazil đang chơi cho Watford. Tuy đã có tuổi nhưng phong độ của vị thủ môn đang ngày càng ổn định. Anh đã không còn là một thủ môn lóng ngóng với các pha xử lý lỗi liên hoàn. Bằng kinh nghiệm và phong độ của mình, Gomes đã mang lại sự tin tưởng tuyệt đối cho đồng đội mỗi khi xuất hiện trong khung thành của "Bầy ong" ở cả bốn mùa giải gần nhất. Tỉ lệ chuyền bóng bằng chân chính xác của anh là 56%.
7. David De Gea (tỷ lệ chuyền chính xác: 57%): De Gea hiện đang thi đấu cho Manchester United và là một trong số ít các thủ môn được đánh giá cao bởi khả năng phản xạ và xử lý bóng bằng chân. Trong mùa giải này, De Gea đã thực hiện thành công 191 trong số 334 đường chuyền sau 12 vòng đấu Premier League.
De Gea không chỉ được đánh giá con về khả năng xử lý bóng bằng chân mà còn có khả năng phản xạ tốt.
De Gea không chỉ được đánh giá con về khả năng xử lý bóng bằng chân mà còn có khả năng phản xạ tốt.
6. Jonas Lossl (tỷ lệ chuyền chính xác: 61%): Lossl là thủ thành người Đan Mạch hiện đang chơi cho câu lạc bộ Huddersfield, tân binh mới của mùa giải Premier League. Với màn trình diễn ổn định của người gác đền này, Huddersfield đã chiếm giữ được vị trí khá an toàn ở bảng xếp hạng của Premier League năm nay.
5. Petr Cech (tỷ lệ chuyền chính xác: 62%): Dù đã ở tuổi 35 nhưng người gác đền lão àng của Arsenal vẫn luôn chiếm trọn niềm tin của huấn luyện viên Arsene Wenger cho vị trí thủ thành của sân Emirates.
4. Hugo Lloris (tỷ lệ chuyền chính xác: 67%): Hiện anh đang là thủ thành của Tottenham. Từ khi anh chuyển sang chơi bóng tại Premier League, khả năng chơi bóng bằng chân đã cải thiện rõ rệt. Sẽ chẳng ai còn nhớ đến hình ảnh một người gác đền lóng ngóng xử lý bóng khi còn khoác áo Lyon. Những màn trình diễn xử lý bóng của anh vào thời điểm hiện tại rất điềm tĩnh và chính xác.
3. Thibaut Courtois (tỷ lệ chuyền chính xác: 68%): Thủ môn người Bỉ hiện đang chơi cho câu lạc bộ Chelsea đã thực hiện thành công 247 trong tổng số 362 đường chuyền nỗ lực từ đầu mùa giải Premier League.
Thibaut Courtois, thủ thành của Chelsea.
Thibaut Courtois, thủ thành của Chelsea.
2. Simon Mignolet (tỷ lệ chuyền chính xác: 69%): Luôn bị phàn nàn về sự ổn định nhưng Mignolet, thủ quân của Liverpool vẫn khiến đồng nghiệp phải phục sát đất về khả năng xử lý bóng bằng chân.
1. Ederson Moraes (tỷ lệ chuyền chính xác: 84%): Maraes là thủ môn người Brazil đang chơi cho Man City có khả năng chuyền bóng chính xác nhất mùa giải Premier League năm nay với tỉ lệ lên tới 84%. Với tỉ lệ này, anh cũng nằm trong top 100 chân chuyền tốt nhất trong mùa giải này, thậm chí khả năng chuyền bóng chính xác của anh còn cao hơn 2 chân sút đang chơi ở vị trí tiền vệ là Granit Xhaka (Arsenal) và Tiemoue Bakayoko (Chelsea) (tỉ lệ chỉ là 83%). Nó đã giúp ích không nhỏ cho Manchesters City trong việc kiểm soát lối chơi

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น